SẢN PHẨM GIA DỤNG NHẬP KHẨU ĐỨC MADE IN CHINA LIỆU CÓ ĐÁNG MUA

SẢN PHẨM GIA DỤNG NHẬP KHẨU ĐỨC MADE IN CHINA LIỆU CÓ ĐÁNG MUA

Các sản phẩm gia dụng nhập khẩu từ thị trường Đức đang dần trở lại sau khoảng thời gian thị trường bị chiếm lĩnh bởi các dòng sản phẩm giá rẻ đến từ các thương hiệu Châu Á.

Nhưng lần trở lại này đã xuất hiện nhiều băn khoăn của khách hàng trong việc lựa chọn. Hầu như các sản phẩm đều là sản phẩm Made in China, hay sản xuất tại Trung Quốc. Vậy liệu các sản phẩm này có phải hàng nhái? Chất lượng của chúng liệu có đáng tin cậy?

Made In China sự thật không hoàn toàn là như vậy

Trung Quốc có thể nói là một bậc thầy sao chép khi họ có thể làm nhái tất cả sản phẩm có trên thế giới một cách hoàn hảo mà không sợ bị phạt. Các sản phẩm made in China thường có chất lượng không cao dễ hư hỏng, đôi khi còn không sử dụng được điều đó đã được thể hiện nhiều năm qua.

 

Những quan niệm về hàng Trung Quốc đã ăn vào suy nghĩ của người tiêu dùng Việt nhiều năm nên hễ cứ nói đến hàng Trung người ta thường nghĩ ngay đến hàng lởm. Nhưng sẽ không thể áp đặt suy nghĩ đó đối với trường hợp này.

Trung Quốc công xưởng lớn nhất của thế giới.

Trên thị trường ít ai để ý rằng tất cả những vật dụng của bạn kể cả những hãng công nghệ lớn ít nhiều đều có xuất xứ Trung Quốc.

Quả đúng như vậy Trung Quốc chính là công xưởng lớn nhất của thế giới nơi nhân công được đánh giá là dồi dào chất lượng và khá rẻ. Do vậy khi bạn từ hào vì chiếc iphone của bạn không phải made in China như mọi người thì sẽ vẫn có 1 hoặc nhiều linh kiện trong đó được sản xuất tại Trung Quốc.

 

Chúng ta đánh giá thấp hàng Trung quốc bởi hàng nhái của trung tràn ngập thị trường Việt nhưng ít ai biết rằng hàng Nội địa của họ rất chất lượng.

Tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Đức

Quay trở lại với các sản phẩm gia dụng Đức, made in China liệu có đáng mua?

Mọi người thường nghĩ sản xuất tại Trung là không tốt nhưng thực chất không phải vậy. Như các bạn đã biết thị trường EU thường có những tiêu chuẩn khắt khe đối với các sản phẩm được phép kinh doanh ở thị trường này. Tại Đức các sản phẩm nhập vào Đức cũng đều có tiêu chuẩn tương tự. Do vậy dù các sản phẩm gia dụng có sản xuất tại Trung hay Đức đều cần phải có những tiêu chuẩn chung về chất lượng.

 

Các hãng sản xuất lớn đang dịch chuyển dần các nhà máy về châu Á trong đó có Trung Quốc do tại đây giá thành nhân công khá rẻ, nhân công lao động cần cù và làm việc hiệu quả hơn. Các hãng thường đem cả hệ thống sản xuất và công nghệ đến quốc gia sở tại, nhờ đó sản lượng tăng nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị và chất lượng của sản phẩm

Các sản phẩm Made in China liệu có đáng mua?

Thực tế sẽ ngày càng nhiều mặt hàng nổi tiếng sẽ có in dòng chữ Made in China hơn thậm trí xu hướng mới là Việt Nam. Đối với các mặt hàng gia dụng nhập khẩu Đức made in China sẽ không đáng quan ngại.

Mọi sản phẩm không đạt tiêu chuẩn đều không được xâm nhập vào thị trường khắt khe này. Các sản phẩm sản xuất cho thị trường nội địa cũng sẽ có những khác biệt rất lớn so với các phiên bản quốc tế. Trong trường hợp các công ty nhập khẩu có đầy đủ thông tin bạn hoàn toàn có thể an tâm về những sản phẩm Đức made in China.

Hãy nghĩ đến những chiếc iphone mà bạn vẫn săn đón vì đa phần chúng đều Made in China.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.