LÀM SAO ĐỂ RÁN CÁ KHÔNG DÍNH CHẢO?

LÀM SAO ĐỂ RÁN CÁ KHÔNG DÍNH CHẢO?

Món cá rán thơm ngon, đưa cơm tưởng chừng đơn giản nhưng lại là cơn ác mộng với những ai không thường xuyên vào bếp. Bỏ túi ngay 7 mẹo nhỏ nhưng lại là bí quyết lớn giúp bạn tự tay làm món cá chiên hoàn hảo, không dính, giòn ngon hết ý.

Đun chảo thật nóng

Nhiệt độ cực nóng của chảo và dầu là điều kiện lý tưởng để cơn ác mộng tróc da, da cá dính vào chảo và cháy vì không thể lật diễn ra.

Bằng cách này lớp bề ngoài của cá sẽ không có cơ hội tiết ra nước tác nhân chính kiến da cá bị chóc hoặc, dính vào đáy chảo.

Tạo ra lớp giáp bột mì bảo vệ cho cá.

Bí quyết này cũng khá đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một ít bột mì, lăn cá lên phần bột mì đã chuẩn bị sao cho đủ tạo một lớp bột mì mỏng bám trên bề mặt miếng cá.

 

Với phương pháp này bạn cũng chẳng cần lo cá tiết nước, lớp bột mì cũng giúp miếng cá không dính vào bề mặt chảo. Bột mì giúp làm tăng độ giòn giúp cá đạt hương vị thơm ngon hơn.

Nên rán cá khi đã khô nước

Nước chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc cá bị dính chảo, hoặc hiện tượng dầu bắn nguy hiểm.

Trước khi rán bạn nên để miếng cá thật khô ráo, nếu cần thiết có thể dùng khăn giấy để thấm quanh phần thịt, da cá.

Không nên để nhiệt độ bếp quá cao.

Nhiệt độ cao hay lửa to sẽ khiến phần ngoài của cá chín nhanh hơn, nước cá tiết ra nhiều hơn, da cá sẽ dễ bị dính vào đáy nồi hoặc nhanh cháy.

 

Rán ngập dầu

Cách đơn giản nhất để rán cá ngon hơn đó chính là rán ngập dầu. Lượng dầu lớn làm cá chín đều hơn và không vị dính vào đáy nồi. Phương pháp này đặc biệt hữu hiệu với các món chiên xù.

Dùng gừng xát vào mặt chảo

Bí quyết rán cá ngon với gừng rất đơn giản nhưng ngay cả những nhà nội trợ lành cũng chưa chắc đã biết. Trước khi chiên cá, bạn dùng gừng tươi sát vào mặt chảo, sau đó đặt chảo lên bếp đun tới khi nóng chảo, rồi mới cho dầu vào đun sôi và bỏ cá vào rán. Cách này sẽ làm cá bớt tanh và hạn chế lớp da cá dính vào đáy chảo.

Lựa chọn loại chảo chống dính tốt

Cách tốt nhất để tránh cơn ác mộng rán cá đó là lựa chọn một sản phẩm chảo chống dính đảm bảo được chất lượng. Lớp chống dính tốt sẽ rất khó để các món ăn khi chiên rán bị két dính tại bề mặt lòng chảo trong quá trình nấu giúp món ăn chín đều và thơm ngon hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.